Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

thuc
Chuyên Mục
Bài viết mới
Ford Ranger tiếp tục là vua doanh số xe bán tải trong tháng 06 tại Việt Nam
Ford Ranger Wildtrak thế hệ mới ra mắt cùng "đàn em" gồm 5 phiên bản tại Việt Nam
Ford Ranger thế hệ mới ra mắt Việt Nam với giá bán từ 659 triệu đồng
Ngắm Ford Everest phiên bản Titanium 1 cầu tại Sài Gòn Ford Phổ Quang
Ford-Ranger-Wildtrak-2023
Ford Ranger Wildtrak 2023 - Ngắm hình ảnh chi tiết trước khi được bán ra tại Việt Nam
Ford Everest Sport màu xanh 2023
Hình ảnh thực tế Ford Everest màu xanh chỉ có ở phiên bản Everest Sport 2023

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Everest – Đỉnh núi cao nhất thế giới, nên trải nghiệm leo lên một chiếc Everest Thế hệ mới của Ford thì cũng khác nào lên đỉnh đâu cơ chứ.

Trải qua mấy ngày hành trình trên đỉnh Everest di động qua các cung đường từ đồng bằng đô thị chạy ra bờ biển cát sỏi, từ vùng núi đèo dốc ngoằn ngoèo đến những đoạn đường off road được thiết kế riêng dành cho Ford Everest 2022 với đúng nghĩa là “lên bờ xuống ruộng”, ở địa hình nào Ford Everest 2022 cũng băng băng vượt qua và không hề làm mình thất vọng.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Nếu ví Ford Everest như một người bạn thì chắc hẳn đây là một anh chàng có vẻ bề ngoài cơ bắp, hầm hố, sẵn sàng trèo đèo lội suối nhưng bên trong lại rất lịch lãm và nhẹ nhàng. Những anh em nào thích lái xe kiểu băm bổ cảm giác mạnh thì chắc sẽ không tìm thấy trong khoang lái của Ford Everest bởi các tính năng công nghệ mới khiến việc điều khiển anh chàng cơ bắp này vô cùng nhẹ nhàng, tiện lợi. Với bản chất máy khỏe gầm cao, việc chạy đường đô thị thi thoảng phải nghếch một bên lên hè hay lội nước lụt sâu cỡ 800mm là hoàn toàn trong khả năng của “anh ấy”.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Khác với Everest đời trước, Everest 2022 đúng nghĩa là không phải dạng vừa mà còn là dạng rộng ra thêm một chút ở chiều rộng cơ sở, nên khả năng bám đường tốt, không bị lắc ngang, đặc biệt ở những khúc cua gấp. Khoảng không gian bên trong cũng rộng hơn. Người cao 1,8m như mình hoàn toàn thoải mái, đầu gối, cùi trỏ và vai khi ngồi ghế lái, ghế phụ và các hàng ghế sau đều rất tự do, không phải co ro nên kết thúc hành trình cả một ngày trên xe mà không bị mệt mỏi.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Chuyến đi này mình cũng được gặp gỡ hai nhân vật rất thú vị, đó là Max Trần (Người Úc gốc Việt) Thiết kế trưởng dòng xe Ranger và Everest của Ford và Ian Foston – Kỹ sư trưởng của dòng xe Ranger và Everest cùng nhiều loại khác nữa của Ford, cả hai đều còn rất trẻ, họ say sưa nói về tác phẩm Everest thế hệ mới của mình. Qua đó mới biết, họ đã phải lắng nghe và nghiên cứu rất nhiều từ trải nghiệm người dùng để tạo nên tác phẩm này. Có những thứ rất tiểu tiết như xe có rất nhiều ổ điện, rất nhiều chỗ để đồ, để cốc nước. Các thao tác mở cửa, chỉnh các tính năng trên xe đều tiện lợi nhất có thể cho người dùng.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Động cơ Diesel 2.0L Bi – Turbo trên phiên bản Titanium vận hành rất mạnh mẽ nhưng mượt mà. Mình là người toàn đi xe máy dầu nên có thể thấy được khả năng cách âm cho buồng lái của Everest thế hệ mới rất tốt (vì máy dầu thường ồn hơn), nghe Ian Foston nói mới biết điều đó được tính toán cẩn thận từ thiết kế khung gầm, khí động học của gương… mới cho được kết quả đó. Ford Everest thế hệ mới nhờ thế mà dù to khỏe cơ bắp nhưng lại rất tinh tế nhẹ nhàng.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Phê nhất là cảm giác lái ở cung đường Off-Road, nói thật là nếu đây là xe của mình, chắc mình không dám lái vào các cung đường kiểu thế vì xót xe. Nếu gặp đường hiểm như vậy thì chắc gửi xe rồi cưỡi ngựa cho chắc. Nhưng vì xe của BTC và có chuyên gia của Ford ngồi bên cạnh, hướng dẫn chi tiết chỗ nào cần phải chuyển chế độ lái bùn lầy, chỗ nào cần cài cầu, chỗ nào cần khóa vi sai, chỗ nào cần camera 360 độ nên cũng tự tin mà đi. Nhưng hành trình đó chỉ xương xẩu bên ngoài xe, còn trong xe thì vận hành khá đơn giản, đánh lái, đạp ga, đạp phanh, thi thoảng bấm nút chuyển chế độ, còn lại xe tự lo hết. Bạn đường thế mới là bạn đường chứ. Quá đỉnh.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Nếu rút lại ba tính từ để nhận xét về anh bạn đường Everest Thế hệ mới này thì có thể tóm gọn là: “Tin cậy” – “To khỏe” – “Tiện nghi”. Ngồi trên Everest Thế hệ mới thì vị trí “hưởng” nhất là vị trí người lái. Nên ai mua xe này thì phải nên tự lái, phụ nữ cũng lái ngon vì nhẹ nhàng lắm. Còn rất nhiều tính năng an toàn rất hiện đại nữa mà nếu liệt kê ra thì chắc phải thêm trang giấy nữa, nên thôi, các bác tự đi mà trải nghiệm.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Lưu ý: Trong những bức ảnh bên dưới ngoài xe ngon ra thì người trả nghiệm cũng ngon không kém các bác nhé. Nên có gì các bác cũng thả ít tim khen ngợi động viên tôi tí, sau còn có cảm hứng đi chụp ảnh với ô tô.

Lên đỉnh "Everest" cùng giáo sư Cù Trọng Xoay

Bài viết ghi lại nhận xét Giáo sư Xoay trong lần thử xe Ford Everest tại bãi biễn Nha Trang do Ford Việt Nam tổ chức trong lần giới thiệu sản phẩm mới của mình. Quý khách hàng có nhu cầu sở hữu sản phẩm hoàn toàn mới này từ Ford Việt Nam, vui lòng liên hệ ngay với Sài Gòn Ford chi nhánh Phổ Quang để đặt hàng ngay hôm nay. Hotline 0943.700.006